Quy định bồi thường khi chậm trễ chuyến bay Vietjet, Jetstar, Vietnam Airlines
Từ ngày 1 – 1 – 2017 quy định bồi thường khi chậm trễ chuyến bay được áp dụng đối với các hãng bay Vietjet, Jetstar và Vietnam Airlines. Quy định này ra đời khi hàng loạt bức xúc từ người đi bay bị chậm chuyến làm ảnh hưởng đến kế hoạch bay của hành khách.
Lưu ý: các trường hợp yêu cầu bồi yêu hành khách hãy liên hệ trực tiếp với nơi mình đã mua vé hoặc liên hệ trực tiếp với hãng bay. Nếu hành khách đang ở sân bay hãy đến quầy thủ tục của hãng để được hỗ trợ nhanh nhất. Tức nếu trước đó bạn đã mua vé máy bay tại Traveltop.vn thì chúng tôi mới có thể hỗ trợ bạn nếu bị delay giờ bay.
Theo quy định bồi thường cho hành khách trong trường hợp chuyến bay bị delay như sau: mức bồi thường từ 200.000 – 400.000vnd cho chặng bay nội địa và 25 – 100USD cho chặng quốc tế.
Ngoài ra, trong thời gian chờ đợi, hãng phải phục vụ ăn uống cho hành khách theo thời gian chậm hay hủy chuyến.
Cụ thể, chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống, từ 3 giờ phải phục vụ từ 6 giờ trở lên (đối với chuyến bay từ 7h đến trước 22h) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế tại sân bay.
Với trước hợp chậm trên 6 giờ vào ban đêm (từ 22h hôm trước đến 7h sáng hôm sau), hãng phải bố trí chỗ ngũ nghỉ ngơi phù hợp.
Đồng thời, hãng hàng không có trách nghiệm chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của mình để hành khách đến điểm đến nhanh chóng và thuận tiện.
Bên cạnh đó, theo quy định này có 4 mức bồi thường đối với chuyến bay trong nước và 4 mức đối với chuyến bay quốc tế, căn cứ vào độ dài chuyến bay.
Theo đó, mức bồi thường hủy, chậm chuyến kéo dài đối với đường bay trong nước là từ 200.000 đồng/người/đường bay dưới 1.000 km đến 400.000 đồng/người/đường bay từ 1.000 km.
Đối với đường bay quốc tế, mức bồi thường từ 25 USD/người/đường bay dưới 1.000 km đến là 150 USD/người/đường bay trên 5.000 km.
Việc bồi thường được thực hiện bằng tiền mặt, vé miễn cước hoặc chuyển khoản cho hành khách.
Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến delay thay đổi giờ bay. Tuy nhiên, nếu lý do thay đổi giờ bay do hãng bay khi đó hãng phải bồi thường. Nhưng nếu trường hợp thay đổi giờ bay do điều kiện thời tiết xấu như bão hãng bay chỉ hỗ trợ xếp lịch bay mới cho hành khách và không bồi thường trong trường hợp này.
Liên quan