Mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam

(028).3863.1666

Tìm theo danh mục

Uống rượu say có được lên máy bay không?

Vấn đề hành khách say rượu có được phép đi máy bay hay không mang lên rất nhiều tranh cãi. Thực tế hiện nay chưa có một quy định cụ thể nào về việc cấm hành khách say rượu đi máy bay. Chỉ có những quy định riêng của các hãng bay về việc vận chuyển hàng khách say rượu đi máy bay.

Thực tế không chỉ tại Việt Nam, tình trạng say rượu của hành khách khi đi máy bay diễn ra tại nhiễu hãng bay quốc tế. Theo đó, nhân viên hàng không và nhân viên an ninh sân bay sẽ có trách nhiệm đối với các trường hợp khách say rượu. Trong trường hợp làm thủ tục để vào phòng chờ, nhân viên của hãng phát hiện hành khách say rượu có quyền từ chối vận chuyển.

Uống rượu say có được lên máy bay không

Đối với trường hợp hành khách làm thủ tục xong vào phòng chờ, nhân viên an ninh phát hiện hành khách bị say rượu, nhân viên đó sẽ phối hợp với hãng bay để từ chối vận chuyển hành khách.  Tuy nhiên có một vấn đề đặc ra đó chính là việc phát hiện ra hành khách say rượu rất khó trừ khi hành khách uống quá nhiều dẫn đến đi đứng không vững hay có những  biểu hiện rõ rệch của tình trạng say rượu như ăn nói lung tưng, không ý thức được hành động của mình. Thực tế rất khó để áp dụng việc đo nồng độ cồn của người đi máy bay tại sân vì có những người chỉ uống một ít rượu đã say nhưng khi đó nồng độ cồn lại không đạt mức để cấm lên máy bay, nhưng lại có những người có nồng độ còn cao nhưng lại hoàn toàn tỉnh táo.

Hành khách say rượu có những hành vi quấy rối trên máy bay sẽ bị xử phạt theo quy định. Sau khi máy bay hạ cánh, hành khách say rượu có những hành lý quấy phá sẽ được đưa ào cảng vụ để xử lý.

Vậy tại sao chưa áp dụng quy định cấm hành khách say rượu đi máy bay?

Tranh cãi nổ ra khi có 2 luồng ý kiến trái chiều đó chính là hành khách đi máy bay không trực tiếp điều khiên phương tiện di chuyển. Nhưng ý kiến khác lại cho rằng, người say rượu sẽ dễ mất bình tĩnh, không ý thức được hành động cá nhân và làm phiền đến các hành khách khác trên máy bay. Tuy nhiên, việc các hãng bay đặt ra những quy định riêng về việc vận chuyển hành khách say xỉn đi máy bay đã hạn chế phần nào trường hợp hành khách quá say được phép lên máy bay.

Xem thêm:

++ Có được phép mang rượu bia lên máy bay không?

++ Cách chống nôn và say khi đi máy bay hiệu quả

Danh mục