Mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam

(028).3863.1666

Tìm theo danh mục

Quá cảnh ở Tokyo (Nhật Bản) có cần visa không?

Hai hãng bay của của Nhật Bản đang hoạt động rất mạnh tại Việt Nam là Japan Airlines và All Nippon Airways… Đà phần hành khách Việt Nam lựa chọn 2 hãng bay này với các hành trình đi Mỹ và Canada. Tuy nhiên do là hành trình bay nối chuyến bay hành khách phải quá cảnh tại Nhật Bản và cụ thể thể là tại Tokyo nơi có sân bay Narita. Với hành khách là người Việt Nam quá cảnh tại Nhật Bản có cần xin visa hay không?

Quá cảnh Nhật Bản là việc ghé ngang qua Nhật Bản trên đường đi từ nước này sang nước khác trong thời gian ngắn (dưới 15 ngày). Các hoạt động lưu trú quá cảnh chỉ giới hạn trong các hoạt động tham quan, giải trí, nghỉ ngơi, nhưng không bao gồm việc thăm thân nhân, bạn bè, người quen. Hiện nay, người Việt Nam chưa nằm trong danh sách miễn thị thực visa của Nhật Bản. Chính vì thế khi bay quá cảnh tại Nhật Bản phải xin visa.

Có một trường hợp là người có visa Mỹ có thể quá cảnh tại Nhật Bản hay không?

Theo quy định của LSQ Nhật Bản thì người có thẻ xanh Mỹ hoặc quốc tịch Mỹ sẽ được miễn visa khi đi du lịch Nhật Bản với thời gian dưới 90 ngày. Chỉ cần làm một số thủ tục đơn giản ngay tại sân bay là đã có thể du hí tại đất nước xinh đẹp này.

Trường hợp tuy đã có visa Mỹ nhưng chỉ là visa du lịch nên bạn sẽ không được miễn giảm giống trường hợp trên. Bạn vẫn phải xin Shorepass – một loại giấy đăng ký (72 tiếng) – ngay tại sân bay Narita. Thủ tục xin Shorepass  tương đối dễ, chỉ cần trình passport, vé máy bay, booking khách sạn hoặc booking city tour.

Liên quan:

Đi Nhật Bản nên đi hãng máy bay nào giá vé rẻ?

Kinh nghiệm mua vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ

Danh mục