Mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam

(028).3863.1666

Tìm theo danh mục

Mua vé máy bay khứ hồi có rẻ khi mua vé 1 chiều không?

Hiện nay hầu hết hành khách khi đi du lịch thường có thói quen mua vé máy bay khứ hồi để tiện quay lại. Tuy nhiên, có một câu hỏi đặt ra đó chính là liệu mua vé máy bay khứ hồi có rẻ hơn khi rẻ hơn khi mua vé một chiều không?

Giá vé thay đổi liên tục đây là đều chắc chắn, giá vé thay đổi trong từng thời điểm đặt vé, ngày khởi hành, hạng vé, khung giờ của chuyến bay. Thông thường việc đặt vé càng sớm cơ hội để sở hữu một chiếc vé rẻ càng cao. Các hãng bay đều có những chương trình giảm giá vé máy bay theo tháng.Các hãng bay đều có những chương trình giảm giá vé trong mỗi tháng. Với mỗi chuyến bay sẽ được chia ra làm nhiều hạng ghế và giá vé khác nhau.

++ Tại sân bay có bán vé máy bay không?

Lấy một ví dụ điển hình như sau: trên một chuyến bay sẽ có khoảng 20% số vé là vé khuyến mãi hay vé giá cực rẻ, 30% là vé rẻ, 50% vé còn lại giá thông thường và giá vé cao. Chính vì thế bạn sẽ có cơ hội đặt được những vé trong 20%, 30% giá rẻ đó nếu như chủ động đặt vé sớm. Tốt nhất là bạn nên đặt vé từ trước đó từ 2 – 3 tháng (và không nên chọn ngày bay vào ngày lễ tết vì giá vé sẽ rất cao).

Nhiều người cho rằng việc vé máy bay khứ hồi sẽ rẻ hơn khoảng 20 – 30% so với khi mua vé 1 chiều đối với từng chặng đi. Tuy nhiên, xét về thực tế việc mua vé khứ hồi giá vé sẽ rẻ hơn khi mua vé cho từng chiều đi nhưng việc rẻ hơn bao nhiêu còn phải tùy thuộc vào từng yếu tố nhất định. Nếu như bạn chọn mua vé khứ hồi với ngày đi và ngày về gần nhau thì giá vé sẽ không quá chênh lệch. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn mua vé khứ hồi ngày đi và về cách xa nhau khi đó giá vé sẽ có sự chênh lệch rất đáng kể.

Để dễ hiểu hơn bạn có thể hiểu như sau: đối với bay đi bạn đang mua vé ở một mức giá bình thường nhưng ở chặng bay về bạn đang mua vé với giá khuyến mãi hay vé cực rẻ. Chính vì nguyên nhân đó giá vé chiều về của bạn sẽ rẻ hơn đáng kể so với chiều đi hay có thể nói bạn đang mua vé sớm chiều về.

Như vậy việc đặt mua vé khứ hồi sẽ có giá rẻ hơn vé khi mua vé một chiều là hoàn toàn chính xác. Nhưng rẻ hơn bao nhiêu phải tùy thuộc vào hành trình bay của bạn như thế nào.

Liên quan:

++ Làm sao để săn được vé máy bay giá rẻ?

++ Tại sao vé máy bay lại đắt?

Danh mục