Mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam

(028).3863.1666

Tìm theo danh mục

Kinh nghiệm bảo vệ chống mất cắp hành lý ký gửi

Thay vì an tâm khi hành lý bị mất và thất lạc sẽ được đền bù bạn nên chuẩn bị cho mình một vài kinh nghiệm để bảo vệ chống mất cắp hành lý ký gửi. Bạn nên biết rằng mức đền bù rất thấp so với những tài sản bạn để bên trong.

Sắp xếp hành lý

Hành lý xách tay cần được bỏ trong túi quai đeo, balo hay vali cần có kích cỡ đúng với quy định của hãng hàng không. Việc đi máy bay đòi hỏi hành khách phải tuân thủ theo đúng quy định của hãng bay. Hạn chế sử dụng các loại túi nilon, túi giấy…

Thẻ hành lý

Tại quầy làm thủ tục check in, các hãng hàng không đều để rất nhiều các tấm thẻ làm hành lý để hành khách có thể tự điền thông tin cá nhân, số điện thoại liên hệ…để gắn lên hành lý, nhằm tránh thất lạc. Bạn đừng quên lấy cho mình những tấm thẻ này và dán chúng lên từng chiếc túi hay vali của mình khi đi máy bay.

Khóa cẩn thận

Sẽ không thừa nếu dùng khóa và dây để khóa hành lý cẩn thận. Như vậy sẽ khiến trộm khó lấy cắp tài sản của bạn. Nhiều người cho rằng việc sử dụng khóa chỉ nên áp dụng với hành lý ký gửi, nhưng đối với hành lý xách tay việc sử dụng khóa sẽ chẳng thừa nếu bạn tự trang bị cho mình một chiếc khóa mini và chốt chặt túi xách trong suốt quá trình di chuyển. Bạn cần biết rằng đa phần những tài sản có giá trị đều nằm ở hành lý xách tay.

Luôn giữ tài sản cạnh người

Bạn chỉ nên để những đồ quan trọng trong cabin. Giỏ xách chứa đồ vật giá trị và giấy tờ tùy thân nên được giữa bên mình trong suốt quá trình chặng bay, nhất là khi bay đường dài và khi bạn ngủ trong các chuyến bay đêm.

Bạn không nên để những món đồ có giá trị tại miệng túi xách, vì nếu như vậy bạn đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho bọn trộm.

Lựa chọn ô để hành lý gần chỗ ngồi

Trên máy báy bạn sẽ được quyền để hành lý lên các ô đựng phía trên ghế ngồi. Việc để hành lý ở ô nào thường không được quy định do vậy dù bạn ngồi ở đầu máy bay nhưng vẫn có thể để hành lý ở cuối máy bay.

Bạn hãy cố gắn để hành lý ngay tại ô chứa đồ phía trên ghế ngồi của mình. Trong trường hợp trên máy bay quá đông, các ô chứa trên ghế của bạn đã có người để đồ, bạn hãy chọn ô để hành lý nằm trong tầm quan sát và gần với bạn nhất.

Đảm bảo không quên đồ trên máy bay

Bạn cần lưu ý những hành lý lúc mình mang lên máy bay gồm những gì và đến lúc xuống máy bay hãy kiểm tra lại xem mình còn xót không. Hãy nhìn lại trên ghế, xung quanh chỗ ngồi của mình xem có đánh rơi đồ hay ví tiền không trước khi rời máy bay.

Trên là những mẹo nhỏ giúp bạn hạn chế tình trạng mất hành lý trên máy bay. Tuy nhiên nếu gặp phải trường hợp mất hành lý tại sân bay bạn cần biết cách xử lý thế nào để có thể lấy lại hành lý của mình hay ít nhất là giảm thiểu thiệt hại cho bạn.

Danh mục