Kinh nghiệm bay nội địa Mỹ

Đối với một số người, nhất là với những ai lần đầu sang Mỹ phải bay thêm một chặng nội địa Mỹ mới có thể đến được điểm đến cuối cùng sẽ khó lo lắng. Thực tế việc bay nội địa Mỹ không quá phức tạp chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ các thủ tục giấy tờ cần thiết đúng theo quy định. Dưới đây là một số kinh nghiệm đi máy bay nội địa Mỹ.

Xem thêm: Cathay Pacific đang khuyến mãi vé đi Mỹ

1. Chất lượng máy bay

Phần lớn số máy bay dùng cho đường bay nội địa ở Mỹ đều khá cũ và nhỏ so với máy bay dùng cho tuyến quốc tế. Theo đó chỗ ngồi trên những chiếc máy bay này cũng rất chật chội. Thậm chí có những khách hàng quá khổ phải mua tới 2 vé để có thể ngồi thoải mái.

2. Chất lượng dịch vụ

– Bay trễ: nhiều trường hợp do máy bay tới trễ nên cất cánh cho chuyến tiếp cũng bị trễ theo. Trừ những lý do về thời tiết, khách hàng Mỹ khó có thể thông cảm về vấn đề này.

– Đặt chỗ: Đặt vé máy bay của các hãng hàng không nội địa Mỹ khá là đơn giản. Ngày nay với 1 chiếc máy tính hoặc điện thoại thông mình cùng thẻ thanh toán quốc tế là bạn hoàn toàn có thể đặt vé cho hành trình của mình.

– Tiếp viên hàng không: ngược lại với các hãng hàng không Việt Nam và châu Á thường ưu tiên tuyển chọn những tiếp viên trẻ trung xinh đẹp, tiếp viên của các hãng ở Mỹ thường già, tuy nhiên họ vẫn phục vụ rất chuyên nghiệp.

– Dịch vụ ăn uống: hành khách người Việt Nam đã quen với việc được phục vụ bữa ăn nóng trên chặng bay ngắn sẽ không khỏi bất ngờ khi bay một chuyến bay dài tới 5, 6 tiếng nội địa Mỹ mà chỉ được phát 1 chai nước, 1 gói hạt khô để nhấm nháp. Nếu bạn sợ đói thì có thể chuẩn bị mỳ ăn liền hộp và xin tiếp viên nước nóng để lót dạ.

3. Giá cả

– Giá vé máy bay nội địa Mỹ khá rẻ: nếu may mắn thậm chí bạn có thể book được vé bay những chặng dài từ bờ Tây sang bờ Đông với giá chưa đến 100 $. Hơn nữa ở Mỹ còn có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ để bạn lựa chọn.

– Tuy giá vé khá rẻ nhưng nếu bạn có nhiều hành lý thì phí tính cho mỗi hành lý thứ hai, thứ 3 phát sinh thêm rất cao.

4. Nên lựa chọn hãng hàng không nào?

Uỷ ban bảo vệ người tiêu dùng hàng không Mỹ ACPE đã chấm điểm dựa trên những tiêu chí: số lượng chuyến bay bị trễ, tỷ lệ thất lạc hành lý, dịch vụ trên máy bay, chất lượng máy bay. Trong danh sách này những ông lớn như United Airlines, American Airlines lại bị đánh giá không tốt trong khi hãng hàng không giá rẻ Southern Airlines lại nhận được sự tín nhiệm từ hành khách! Thế mới thấy đắt tiền không phải lúc nào cũng tốt.

Danh mục