Mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam

(028).3863.1666

Tìm theo danh mục

Đặt vé máy bay online trên mạng có an toàn không?

Hiện nay hình thức mua bán vé máy bay online qua mạng ngày càng trở nên phổ biến. Thậm chí theo ghi nhận số lượng vé được mua từ thị trường online đã vượt qua các phương thức bán vé truyền thống. Nhưng có một vấn đề đặt ra đó chính là liệu khi mua vé máy bay trực tuyến có thực sự an toàn cho người mua khi cả bên bán và bên mua đều không gặp nhau và khả năng người mua vé bị lừa vẫn có thể xảy ra.

Thực tế các hãng hàng không, đại lý bán vé hiện nay từ lâu đã có hình thức bán vé online qua website của mình. Việc bán vé online giúp hãng và đại lý bán vé tiết kiệm được chi phí vận hành một cách đáng kể và tạo sự thuận tiện cho người mua vé khi không cần phải đến trực tiếp phòng vé.  Người mua vé chỉ cần ngồi tại nhà hay bất kỳ đâu truy cập vào 1 website bán vé bất kỳ, check giá, đặt vé, thanh toán và nhận vé điện tử. Tất cả công đoạn trên chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút đó chính là lợi ích khi mua vé online.

Sự an toàn được nhắc đến nhiều khi mua vé online, khi người mua vé không được bảo vệ khỏi những cá nhân lừa đảo. Có không ít trường hợp người mua vé bị lừa số tiền rất lớn do mua vé tại những đại lý, hay cá nhân không uy tín. Để hạn chế rủi ro bị lừa khi mua máy bay qua mạng bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm của những người thường hay mua vé online.

Vấn đề an toàn tiếp theo chính là thông tin của người mua vé hoàn toàn có thể bị lọt ra bên ngoài. Vấn đề này được nhắc đến khá nhiều thậm chí là ngay cả các hãng bay vẫn có thể để lọt thông tin của khách hàng của mình ra bên ngoài. Người mua vé online khó có thể biết được những thông tin nào của mình bị lộ nhưng về cơ bản những thông tin như: số điện thoại, hành trình bay rất hay bị rao bán ra ngoài vì mục đích cá nhân.

Tóm lại hình thức mua vé máy bay online qua mạng vẫn là một xu hướng của tương lai và nó mang lại nhiều người ích cho người mua vé. Điều quan trọng là người mua vé hãy thật tỉnh táo lựa chọn website bán vé uy tín được nhiều người tin dùng.

Liên quan:

++ Mua vé máy bay rồi có bán lại được không?

Danh mục