Mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam

(028).3863.1666

Tìm theo danh mục

Kinh nghiệm du lịch Tràng An Bái Đính – Ninh Bình tự túc 2 ngày 1 đêm

Tràng An – Bái Đính được xem là “Vịnh Hạ Long trên cạn” với cảnh sắc tuyệt đẹp. Đây là khu du lịch có phong cảnh thiên nhiên được nhiều du khách ví von là đẹp như tranh vẻ. Tràng An hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước với hệ thống gần 50 động xuyên thủy nối liền 31 thung lũng ngập nước như một mê cung kỳ ảo. Nếu bạn đang lên kế hoạch một chuyến du lịch Tràn An Bái Đính – Ninh Bình tự túc trong 2 ngày 1 đêm có thể tham khảo qua một số kinh nghiệm chia sẽ dưới đây để có một chuyến đi hoàn hảo.

Thời điểm đẹp nhất du lịch Tràng An

Thời điểm đẹp nhất đi Tràng An là vào đầu năm từ tháng 1 – 3, thời tiết lúc này mát mẻ, không quá nóng. Đây còn là mùa lễ hội tại chùa Bái Đính có thể kết hợp du xuân và thăm quan chùa. Tuy nhiên, do là mùa cao điểm nên lượng khách đến đây rất đông, có những lúc du khách phải chờ rất lâu để có đò về.

Bạn có thể đi Tràng An vào 2 thời điểm khác là:

Phương tiện di chuyển

Ninh Bình và Hà Nội cách nhau khoảng 100km nếu đi xe máy mất khoảng 2h30 phút. Nếu di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội. Bạn nên di chuyển theo hướng đi Văn Điển – Thường Tín. Sau đó theo Quốc lộ 1A về thành phố Ninh Bình. Đới với các bạn trẻ Hà Nội thường lựa chọn xe máy để du lịch Ninh Bình. Theo kinh nghiệm du lịch Tràn An Bái Đính – Ninh Bình cách di chuyển này được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất là những ai yêu thích phượt.

Nếu bạn ngại đi xe máy, có thể di chuyển bằng xe khách. Các chuyến xe đi Ninh Bình từ Hà Nội đều xuất phát từ bến xe Giáp Bát và kết thúc ở bến xe trung tâm Ninh Bình. Do Tp.Ninh Bình cũng nằm ngay sát trên trục QL1A nên ngoài các tuyến xe này, các bạn có thể sử dụng bất cứ một tuyến xe nào khác từ Hà Nội đi vào các tỉnh miền Trung hay miền Nam (hãy lựa chọn các tuyến xe Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh… vì các tuyến này số lượng nhiều, chạy khá liên tục).

Nếu bạn đi xe khách khi đến Ninh Bình có thể thuê xe máy, nếu không bạn có thể thuê taxi hoặc xe ôm. Nếu bạn đi xe máy từ Hà Nội khi bắt đầu vào trung tâm TP. Ninh Bình các bạn chú ý bên phải có đường Tràng An, rẻ vào đi thẳng khoảng vài km là đến.

Phương tiện để bạn đi lại du lịch tại Tràng An là thuyền. Khi vào cổng khu du lịch bạn sẽ mua vé tham quan, vé này đã bao gồm thuyền trong đó. Một thuyền chở 6 ngày và phải đủ 6 người mới đi. Tất nhiên nếu bạn không muốn chờ đợi hoặc muốn có được không gian riêng tư có thể mua cùng lúc 6 vé.

Tuyến 1: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Tối – Hang Sáng – Hang Nấu Rượu – Đền Trần – Hang Ba Giọt – Hang Seo – Hang Sơn Dương – Phủ Khống – Chùa Báo Hiếu – Hang Khống – Hang Trần – Hang Quy Hậu – quay về bến thuyền (thời gian 3,5 tiếng)

Tuyến 2: Bến thuyền – Hang Lấm – Hang Vạng – Hang Thánh Trượt – Đền Suối Tiên – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – Phim trường Kong (làng thổ dân) – quay về bến thuyền (thời gian 2,5 tiếng)

Tuyến 3: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Mây – Suối Tiên – Hang Địa Linh – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – phim trường Kong (làng thổ dân) – quay về bến thuyền (thời gian 3 tiếng). Lịch trình tuyến 3 nãy đã có sự thay đổi do phim trường Kong đã bị gỡ bỏ.

Ở đâu tại Tràng An?

Tại Tràng An có hệ thống nhà nghỉ, khách sạn và homestay đa dạng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn nên ở homestay gần Tràng An.

Các địa điểm du lịch tại Tràng An

Đây là nơi thời 4 công thần nhà Đinh là 2 vị Tả Thanh Trù và 2 vị Hữu Thanh Trù. Họ là giám sát Đại Tướng Quân cai quản kho vàng, két bạc của Vua.

Đền Tứ Trụ nằm cạnh đền Trình, là di tích thờ 4 vị đại thần nhà Đinh gồm Tể tướng Nguyễn Bặc, Ngoại giáp Đinh Điền, Thái sư Lưu Cơ và Thượng thư Trịnh Tú.

Đây là đền do vua Đinh Tiên Hoàng xây dựng, cùng thời với đền Hùng, sau này vua Trần Thái Tông về đây lập hành cung Vũ Lâm tiếp tục cải tạo bề thế hơn nên được gọi là đền Trần.

Đây là một dải đất hẹp, lưng tựa, hang Khống, bên phải là dãy núi đá dựng đứng, trước mặt là thung lũng nước mênh mông. Phủ Khống là nơi thờ 7 vị quan trung thần triều Đinh, gắn với các truyền thuyết khi vua Đinh Tiên Hoàng băng hà, 7 vị quan trong triều đình mang nhiều quan tài chôn theo các hướng rồi cùng tự sát để giữ kín những bí mật về ngôi mộ thật.

Năm sâu trong khu vực rừng núi của quần thể di sản thế giới Tràng An. Trung tâm hành cung Vũ Lâm thờ vua quan họ nhà Trần.

Ngoài ra bạn có thể ghé thăm 2 ngôi đền khác là: đền Cao Sơn và đền Suối Tiên.

Các hang động đẹp tại Tràng An

Hang dài khoảng 1500m và là hang đầu tiên trong cuộc hành trình khám phá từ biến thường sông Sào Khê thăm quan tuyến số 1. Hang còn được gọi với tên khác là hang Châu Báu vì khi vào đây du khách sẽ có cảm giác như lạc vào kho báu của những ngũ đá hóa thạch.

Trong hang Nấu Rượu có mạch nước ngầm sâu hơn 10m, tương truyền xưa kia các bậc tiền bối đã vào đây lấy nước để nấu rượu tiến vua.

Hang Ba Giọt có nhiều nhũ đá với nhiều màu sắc xuất hiện.  Có loại gọi là cây bụt mọc xuyên từ trần ngược xuống. Điểm đặc biệt là các nhũ đá trong hang Ba Giọt không khô như những hang trước mà ướt đẫm và tiếp tục biến hình, hình thành nên những hình dáng, sắc thái mới…

Đây là một địa chỉ khảo cổ học có giá trị trong quần thể di sản thế giới Tràng An. Lối vào hang sâu, rậm rạp, có nhiều cây, ánh nắng không thể chiếu xuống đất nên con đường có nhiều rêu.

Một vài địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại Tràng An là Quần thể di sản thế giới Tràng An, Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, Tam Cốc – Bích Động (Ninh Bình); Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Phong Nha (Quảng Bình). Đây là những địa điểm du lịch hấp dẫn bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại Ninh Bình.

Giá vé tham khảo các địa điểm du lịch:

Bạn có thể tham khảo một số mức giá của các dịch vụ du lịch Tràng An Ninh Bình bên dưới.

Khu du lịch sinh thái hang động Tràng An

Số điện thoại: 0303.620.335 – Anh Lực: 0973.394.676

Phí tham quan: 200.000đ/khách – Trẻ em dưới 1m40: 100.000đ/khách

Khu du lịch Tràng An cổ

Số điện thoại: 0303.620084 – 0167.3609238

Phí tham quan: 45.000đ/người

Khu du lịch tâm linh Chùa Bái Đính

Địa chỉ: xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Số điện thoại: 030. 3470878

Phí tham quan: Dịch vụ xe điện: 30.000đ/người/lượt & tham quan Bảo tháp: 50.000đ/người/lượt.

Ăn gì tại Ninh Bình

Món cơm cháy là món ăn cổ truyền của người Ninh Bình, do một người con số đô sáng tạo ra và được lưu giữ và phát triển cho đến nay.

Thịt dê núi Ninh Bình có đặc trung săn chắc, ít mỡ và có vị thơm.

Loài ốc này cực hiếm vì chúng sông trong hang đá, phải đến mùa mưa tháng 4 đến tháng 8 ốc núi mới bò ra ngoài tìm kiếm thức ăn và sinh sản.

Đây là loại cá rô sống trong môi trường hang động ngập nước vùng đất Hoa Lư, Ninh Bình. Cá rô Tổng Trường có thịt rắn, vàng, thơm và có thể chế biến thành nhiều món ăn như: rang, rán, nấu canh chua cá rô hoặc kho khô.

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc hoàn hảo

Kinh nghiệm du lịch phượt Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Danh mục