Mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến hàng đầu Việt Nam

(028).3863.1666

Tìm theo danh mục

Kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc 4 ngày 3 đêm

Phuket là điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Thái Lan bên cạnh Bangkok. Đến với Phuket bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi tại đây có nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt các bãi biển với bãi cát dài, nước biển trong xanh. Nếu bạn đang thắc mắc về hành trình đi Phuket của mình về các vấn đề như phương tiện di chuyển, chỗ ở, món ăn, địa điểm vui chơi tại Phuket hãy tìm hiểu qua kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc 4 ngày 3 đêm.

Thời điểm du lịch Phuket

Thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3 và từ tháng 11, tháng 12 là thời điểm đẹp nhất du lịch Phuket. Đây là thời điểm Phuket không quá nóng và không mưa rất phù hợp cho một chuyến du lịch biển. Vào tháng 6,7 tại Phuket khá nóng những không có mưa do đó bạn vẫn có thể đi du lịch tại Phuket vào thời điểm này.

Phương tiện di chuyển

Do chưa có chặng bay thẳng đến Phuket chính vì thế từ Hà Nội hay TPHCM bạn sẽ book vé đi Bangkok sau đó từ Bangkok đi Phuket.

Bạn có thể book vé tại vé máy bay online Traveltop với các hãng bay như: Vietnam Airlines, Thai Airways, Bangkok Airways, Vietjet Air.

Tại Bangkok thay vì đi máy bay đến Phuket bạn có thể đi bằng xe buýt nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Từ sân bay Suvarnabhumi bạn đi taxi đến bến xe Southern Bus Terminal nhớ hãy hỏi giá trước nhé. Tại Thái Lan có 2 loại taxi là: tính theo km và tính theo dạng trọn gói. Bạn nên lựa chọn taxi tính theo km để tránh bị chặt chém. Sau khi đến bến xe bạn mua vé xe bus đi Phuket với giá khoảng 500 bath.

Vé xe buýt được mua thông qua Thaiexpress, hệ thống này có tại nhiều sân bay. Thời gian đi Phuket từ Bangkok bằng xe buýt khoảng 12 tiếng. Nhưng để tới được trung tâm Patong của Phuket bạn phải bắt taxi từ bến xe Phuket với giá khoảng 400 bath.

Ở đâu tại Phuket?

Phuket là một địa điểm du lịch nổi tiếng chính vì thế tại đây có rất nhiều khách sạn nhà nghỉ. Bạn có thể tham khảo giá và xem các đánh gia trên các trang book phòng trực tuyến.

Các địa điểm tham quan tại Phuket

Mũi Promthep Cape là một địa điểm tham quan tại cực Nam của Phuket, cách trung tâm Patong khoảng 25km. Nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khác mỗi năm. Với kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc của nhiều người đánh giá rằng đây là địa điểm ngắm hoàng hôn rất đẹp. Nơi này rất thiêng liêng và có tên gọi khác là “mũi đá của Chúa”.

Đến đây ngắm hoàng hôn bạn còn có được cơ hội xem các nghệ sĩ và những người hát rong biểu diễn mang lại trải nghiệm rất thú vị. Để thuận lợi bạn nên bắt taxi hoặc xe tuktuk để không gặp khó khăn trong việc tìm bãi đỗ xe.

Đây là nơi mang giá trị tinh thần văn hóa của người dân Phuket và là nơi du lịch không thể bỏ qua tại Phuket. Nơi này rất thích hợp với những ai thích khám phá yêu thích nét cổ kính. Đây là nơi lưu giữ nhiều nét lịch sự nhất của Phuket. Khoảng thời gian đẹp nhất để tới đây là vào buổi sáng hoặc chiều tối khi hoàng hôn xuống.

Vịnh Phang Nga nổi tiếng với những đảo đá vơi thẳng đứng trên nền nước biển xanh. Tạo nên nét đặc trưng và cuốn hút. Du khách có thể thuê một chiếc thuyền đi dạo quanh vịnh. Đây là một địa điểm du lịch tại Phuket hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách.

Nếu đã đến Phuket bạn phải đặt chân đến Phi Phi. Đây là một hòn đảo nhỏ nhưng rất nổi tiếng tại Phuket. Đảo Phi Phi trở thành phim trường của rất nhiều bộ phim nổi tiếng như: James Bond, Bridget Jones, The beach, Star Wars,…

Phuket hay Thái Lan nối chung nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc phật giáo. Bạn không chỉ được tham quan ngôi chùa nổi tiếng cổ kính mà còn được chiêm ngưỡng những tượng phật lớn. Tọa lạc trên ngọn đồi Nakkerd Hills, đây là nơi tuyệt vời để bạn thư giản. Đứng trên đồi bạn sẽ ngắm tượng Phật lớn nhất Phuket và toàn bộ thị trấn Phuket.

Ăn gì tại Phuket?

Đến với Phuket ngoài tham quan những cảnh đẹp chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo tại đây.

Món Pla Tom Taochie: Đây là món ăn rất hợp khẩu vị với nhiều người: Với sự kết hợp độc đáo của cá và đậu nành lên men.

Món Yum Pak Good ( rau dương xỉ xào): Món ăn được làm từ cây rau dương xỉ trộn với nước cốt dừa mang đủ các hương vị chua, cây, mặn, ngọt làm cho du khách không thể nào quên.

Pak Miang Tom Kati Koong Sot – đặc sản nên thưởng thức ở Phuket: Món ăn có sự pha trộn giữa mặn và ngọt, được chế biến từ những nguyên liệu rất độc lạ là lá Pal Miang nấu với kem dừa và tôm tươi.

Trên là tổng hợp kinh nghiệm du lịch tại Phuket, hy vọng sẽ giúp bạn có được chuyến đi hoàn hảo.

Danh mục